Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Xe đạp trẻ em - Cách tập xe đạp cho bé yêu

Cho bé đi xe đạp là điều rất nhiều cha mẹ thích thú và bản thân các bé cũng rất thích điều này. Nó giúp bé hoạt động linh hoạt và sau này bé có thể tự đến trường bằng chiếc xe đạp trẻ em của mình mà không cần bố mẹ đưa đón.

1. Cho con làm quen với xe đạp 3 bánh khi còn nhỏ
Khi con lên 3 tuổi, cái tuổi biết tiếp nhận mọi thứ xung quanh khá tốt và lúc đó bạn có thể cho con sử dụng xe đạp 3 bánh. Nó giúp con trẻ tăng cường và vận động, trẻ bắt đầu bằng việc đi lại trong chiếc sân nhỏ bé của nhà hoạc tại công viên. Như vậy bé sẽ quen dần với chiếc xe đạp.
2. Tập cho con đạp xe
Khi các bé lớn hơn thì ba mẹ nên tập cho bé bằng cách vẫn giữ xe đạp nhưng thỉnh thoảng hãy bỏ ngỏ tay để các bé tự lấy thăng bằng và hãy nhớ để bé ngã vài lần nhé. Hãy cho bé tập đi xe đạp trong hành lang hoạc sân của nhà và bạn nhớ thường xuyên động viên trẻ vì khi bị ngã và chưa đi được bé sẽ nản trí hay mệt mỏi.
3. Nhớ điều chỉnh yên xe
Bạn hãy điều chỉnh yên xe vừa với chân của bé để bé có thể chống chân khi cảm thấy không giữ được thằng bằng và khi bé đã đi được xe thì việc yên vừa với bàn đạp của xe sẽ giúp bé an toàn hơn trong việc đi xe đạp.
4. Tập cho bé đi trong đường dài.
Xe đạp trẻ em sẽ giúp bé có được sự thích thú và động lực cho việc đi xe. Nhưng để bé quen dần với xe đạp thì bạn hãy cho bé đi trong đường dài để bé quen dần với việc đi xe.

Những lưu ý khi sử dụng xe đạp cho bé:

- Trang bị nón bảo hiểm, găng tay để bảo đảm an toàn cho trẻ.

- Chọn xe phù hợp với vóc dáng của trẻ.

- Kiểm tra hệ thống phanh xe đạp.

- Nên có người lớn ở cạnh để hướng dẫn và quan sát.

- Đừng cho trẻ tự đi đâu đó bằng xe đạp mà bạn chưa chắc rằng con bạn đã đi vững.

- Đừng quên nhắc các bé "Trong mọi trường hợp, sự kiên trì sẽ luôn được đền đáp xứng đáng" nhé!



Subscribe to Our Blog Updates!




Share this article!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Return to top of page
Powered By Blogger