Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Cách giữ thăng bằng cho trẻ khi tập xe - Xe đạp cho bé

Khi con yêu bắt đầu tập xe thì bạn chính là người hướng dẫn con và giúp con tập luyện. Và giờ đây xedaptreem sẽ giúp bạn làm tìm hiểu cách giúp con cảm nhận sự thăng bằng khi tập xe.

Trước khi tập xe bạn hãy chọn cho con một chiếc xe thấp vừa phải và nhớ là phải để chân bé chạm đất và bạn nên bỏ bánh phụ và bàn đạp phụ nếu cảm thấy cần thiết. Hãy kiểm tra một vòng chiếc xe xem có bị sự cố gì không trước khi cho con tập xe.

Read more : Xe đap cho bé


Tiếp đến, bạn có thể tìm một khu đất phủ cỏ xanh và hơi dốc một chút. Cỏ sẽ giúp bé không bị đau khi ngã. Nếu chọn bề mặt cứng, đó nên là nơi bằng phẳng để tránh xây xát khi bé ngã. Bé cũng nên được đội mũ bảo hiểm, đeo các miếng cao su bảo vệ đầu gối, căng thẳng.

Để khởi động, bạn để bé đạp lên dốc. Nếu bé vẫn còn quá lúng túng, bạn nên giữ xe cho con một lúc rồi mới từ từ buông tay ra. Khi lên đỉnh dốc, để con nhấc chân hoặc bàn đạp lên một chút so với mặt đất và nhẹ nhàng thả dốc. Mục đích ở đây là để bé cảm nhận được sự cân bằng khi ngồi trên yên xe. Nếu thấy sợ, bé có thể hạ chân xuống chạm đất ngay.

Để động viên con, bạn có thể chạy theo xe vài lần, nhưng đừng giữ chiếc xe mà cứđể bé tự vận động để biết cách giữ cân bằng. Đếm to từng giây mà bé giữ xe không động dao. Bạn sẽ giúp bé nô nức hơn. Đồng thời, qua mỗi lượt thả dốc, bé sẽ gia tăng được khoảng thời kì này rõ rệt. Chỉ một lúc sau, bé sẽ không còn phải chống chân xuống đất nữa.



Subscribe to Our Blog Updates!




Share this article!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Return to top of page
Powered By Blogger