Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Dạy trẻ biết cách đi xe đạp

      Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới, Việt nam hiện nay đang là nước ngày càng có sự chênh lệch rất lớn về chiều cao trung bình so với thế giới. để cải thiện tình hình trên chúng ta cần đặc biệt quan tâm tới thế hệ trẻ, những em bé ngay từ khi trào đời. Cho trẻ vận động bằng xe đạp sẽ hỗ trợ trẻ tăng chiều cao, tăng sức đề kháng cho trẻ. Hãy dạy cho trẻ đi xe đạp để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện.

Xem mẫu xe đạp trẻ em Pony mới nhất

Xe đạp trẻ em Royal Baby Pony xành điệu cho bé
      Xe đạp rất đơn giản nhưng để dạy trẻ có thể đi được một chiếc xe đạp các ông bố, bà mẹ cần phải rất tỉ mỉ, cẩn trọng, theo dõi sát sao trong việc hướng dẫn cho trẻ đi xe. Cần phải bảo đảm an toàn cho trẻ khi mới học đi xe, tạo cho trẻ cảm giác thoái mái nhất để trẻ tập thói quen và yêu thích việc đi xe đạp này. Không lên gây cho trẻ áp lực như vậy sẽ làm trẻ tiếp thu không hiệu quả. Khi dạy trẻ đi xe đạp các ông bố, bà mẹ có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Bắt đầu

- Việc đầu tiên khi dạy trẻ đi xe đạp chúng ta cần cho trẻ làm quen với chiếc xe của mình. Tạo cho trẻ tâm lí thoải mái để trẻ thích thú tìm hiểu. khi mới dạy trẻ đi xe đạp, các ông bố, bà mẹ lên cho trẻ đi xe có bánh phụ để trẻ quen với tay lái  cũng như bàn đạp của xe, tư thế ngồi xe của trẻ. Cần dạy cho trẻ tư thế ngồi xe đúng tiêu chuẩn. cách đạp xe cân đối để trẻ có thể thoải mái nhất trong khi đi xe.
- Khi trẻ đã tự tin, có thể một mình đi xe đạp có bánh phụ mà không cần sự giúp đỡ của bố mẹ các bậc phụ huynh có thể chuyển sang bước 2 để dạy con đi xe đạp 2 bánh.

Bước 2: Trẻ học đi xe 2 bánh.

- Bắt đầu dạy trẻ đi chiếc xe 2 bánh đầu tiên : khi trẻ đã đi thành thạo được chiếc xe có bánh phụ các ông bố, bà mẹ có thể bắt đầu cho con mình tiếp xúc với chiếc xe 2 bánh bằng cách tháo bánh phụ ở phía sau xe ra. Trẻ sẽ có chiếc xe 2 bánh của riêng mình. Hãy dạy cho trẻ cách giữ thăng bằng của cơ thể để làm cân bằng được chiếc xe như vậy trẻ sẽ không bị ngã. Dạy cho trẻ xử lí những tình huống đơn giản khi đang ngồi trên xe: dùng phanh để dừng xe, chống chân 2 bên để giữ xe đứng thăng bằng hay dạy cho trẻ biết cách giảm tốc độ khi gặp đường xấu. Hãy tập cho trẻ thói quen tập trung khi đi xe.

- Các ông bố, bà mẹ lên dạy cho trẻ đi xe đạp mỗi ngày ít nhất 30 phút để trẻ có thể nhanh chóng thành thạo việc đi xe.

Bước 3:

Khi trẻ có thể tự lập, một mình có thể điều khiển chiếc xe 2 bánh cũng là lúc bố,mẹ lên dạy cho trẻ về an toàn khi đi xe đạp, cũng như an toàn khi tham gia giao thông.
Khi điều khiển xe đạp trên đường cần phải mang đầy đủ các đồ bảo hộ cần thiết : mũ bảo hiểm, giày, lót tay chân và quần áo bảo hộ để giúp trẻ tránh được những rủi ro khi đi xe.

Trẻ phải lắm biết được các tín hiệu giao thông, an toàn giao thông để an toàn cho mình cũng như an toàn cho mọi người xung quanh.



Subscribe to Our Blog Updates!




Share this article!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Return to top of page
Powered By Blogger